Top 5 vị tướng cực kỳ bá đạo nhưng nếu không biết tận dụng địa hình thì max phế trong LMHT
Top 5 vị tướng cực kỳ bá đạo nhưng nếu không biết tận dụng địa hình thì max phế trong LMHT
07/03/2017 17:35:36

Một trong nhiều yếu tố thú vị, làm nên sự đa dạng cho gameplay Liên Minh Huyền Thoại là địa hình giao tranh với những góc tường, bụi cỏ trên khắp bản đồ Summoner Rift. Khả năng tận dụng địa hình là yếu tố quan trọng để phát huy sức mạnh những vị tướng dưới đây.

 

Rengar

Rengar, vị tướng đang thống trị khu rừng Đấu Trường Công Lý từ đầu mùa 2017 với sức mạnh trong những pha tay đôi, khả năng bắt bớ chủ lực và quấy nhiễu giao tranh cực mạnh là cái tên đầu tiên cần nhắc tới. Nội tại Thú Săn Mồi Lẩn Khuất cho Rengar khả năng nhảy vào mục tiêu bằng đòn đánh thường khi đứng trong bụi.

Top 5 vị tướng cực kỳ bá đạo nhưng nếu không biết tận dụng địa hình thì max phế trong LMHT

Bên cạnh việc kiểm soát, sử dụng điểm Hung Tợn hợp lý, ra vào giao tranh khéo léo thì để chơi Rengar tốt việc tận dụng bụi khôn ngoan là đòi hỏi không thể thiếu. Rengar rất mạnh trong những giao tranh ở rừng hoặc sông là nhờ khả năng cơ động khi cú nhảy liên tục từ bụi cỏ khiến hắn rất khó bị nắm bắt.

Đồng thời giúp Rengar truy đuổi đối phương rất mạnh khi tiến vào bụi và thực hiện cú nhảy tiếp cận. Rengar, Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh chắc chắn là tác nhân gây ra nhiều pha giật mình thót tim nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. chỉ cần một chút lơ là mất tập trung thôi, bạn sẽ giật nảy vì gặp phải một con hổ hung dữ từ trong bụi cỏ phi ra đầy bất ngờ.

Gnar

Gnar, vị tướng có lối chơi đa năng, thích nghi được với nhiều tình huống đồng thời thể hiện kỹ năng cá nhân cao được rất nhiều người chơi đường trên ưa thích. Khả năng đi đường mạnh với sức cấu rỉa khó chịu khi ở dạng Gnar Tí Nị chỉ là phần nhỏ, yếu tố làm nên thương hiệu Gnar phải là những tình huống giao tranh tổng mãn nhãn với Gnar Khổng Lồ.

Top 5 vị tướng cực kỳ bá đạo nhưng nếu không biết tận dụng địa hình thì max phế trong LMHT

Gnar Khổng Lồ đem lại sức chống chịu cùng cả tá hiệu ứng khống chế cho đội hình, từ làm chậm, làm choáng cho tới hất tung. Một pha tính toán lượng Nộ hợp lý, hóa khổng lồ trước khi Tốc Biến tung chiêu cuối Gnar!!! làm choáng nhiều mục tiêu và dồn lượng khống chế với Q Ném Đá, W Đập Phá sau đó. Như sách giáo khoa vậy nhỉ!

Để làm được những pha chiêu cuối choáng nhiều mục tiêu như vậy đương nhiên phải tận dụng địa hình để có thể hất chúng vào tường. Để phát huy hiệu quả của Gnar đúng là đòi hỏi rất nhiều yêu cầu, không chỉ là kỹ năng đi đường mà còn phải tính toán lượng Nộ hợp lý để có Gnar Khổng Lồ đúng lúc, rồi cả chọn góc tiếp cận sao cho bất ngờ,… Gnar quả nhiên là vị tướng không đơn giản chút nào.

Poppy

Poppy sau khi làm lại lột xác trở thành vị tướng chống chịu đường trên hết sức thú vị, đòi hỏi sự khéo léo và kỹ năng cao từ người sử dụng. Chiêu thức duy nhất được giữ lại trong quá trình làm lại Người Giữ Búa là E Xung Phong. Đây cũng là kỹ năng làm nên đặc trưng lối chơi của Poppy từ xưa đến nay.

Top 5 vị tướng cực kỳ bá đạo nhưng nếu không biết tận dụng địa hình thì max phế trong LMHT

Lao tới đẩy đối phương về phía trước và làm choáng nếu chạm phải góc tường. Ngoài chiêu cuối Sứ Giả Phán Quyết thì đây là kỹ năng khống chế mạnh nhất và gần như duy nhất để Poppy tiếp cận, đu bám đối phương. Đồng thời đây cũng là vũ khí tạo đột biến, thiết lập tình huống giao tranh cực mạnh của cô nàng Yordle.

Những pha chọn góc tiếp cận tốt trước khi bất ngờ Tốc Biến + Xung Phong đẩy kẻ địch vào tường, nhồi thêm lượng sát thương từ Q Búa Chấn Động và bật W Không Thể Lay Chuyển ngăn cản những kẻ còn lại tiếp ứng giúp Poppy nổi lên thành quân bài đường trên có khả năng makeplay hàng đầu trong Liên Minh Huyền Thoại. Sức chống chịu dồi dào và lối chơi hấp dẫn, Poppy là vị tướng rất đáng chơi ở đường trên.

Talon

Đợi cập nhật Thời Đại Thích Khách đưa Talon trở thành vị tướng có khả năng tương tác rất mạnh với địa hình, phải xếp vào hàng “không nhất thì nhì” trong Liên Minh Huyền Thoại. Chiêu E mới Con Đường Thích Khách chắc chắn sẽ được điểm danh như là một trong những chiêu thức thú vị nhất trò chơi.

Top 5 vị tướng cực kỳ bá đạo nhưng nếu không biết tận dụng địa hình thì max phế trong LMHT

Con Đường Thích Khách giúp Talon có thể liên tục nhào lộn qua định hình hoặc công trình bất kỳ trên bản đồ. Dù phải mất một khoảng thời gian nhất định để Talon có thể tiếp tục nhảy qua địa hình vừa dùng nhưng thời gian hồi chiêu rất nhanh của kỹ năng này đủ để Talon thường được cộng đồng gọi vui là “vận động viên Parkour” số 1 Đấu Trường Công Lý.

Nhưng không chỉ để cho vui mắt, kỹ năng này còn là vũ khí cực mạnh đẩy sức cơ động của Talon lên một tầm cao mới. Đảo đường, tiếp cận bất ngờ và cả đào thoát khi gặp nguy hiểm đều vô cùng hiệu quả. Một người chơi Talon kinh nghiệm luôn biết sử dụng những vách tường hợp lý, khiến vị tướng này gần như không thể bị bắt trong giao tranh.

Illaoi

Nữ Tu Thủy Thần Illaoi là cái tên cuối cùng, vị tướng được ra mắt cuối năm 2015 nổi bật với khả năng đi đường, tay đôi vô cùng mạnh mẽ. Thậm chí việc gank Illaoi cũng không hề đơn giản khi sát thương và sức hồi phục của cô nàng này nhờ đám xúc tu đôi khi rất ảo, khó đong đếm.

Top 5 vị tướng cực kỳ bá đạo nhưng nếu không biết tận dụng địa hình thì max phế trong LMHT

Illaoi giao tranh tổng không hề tệ, chỉ cận chọn được địa hình phù hợp những xúc tu mọc lên từ nội tại Tiên Tri Thượng Thần kết hợp cùng chiêu cuối Bước Nhảy Niềm Tin sẽ giúp Illaoi có sức chống chịu, hồi phục cùng lượng sát thương vô cùng khủng khiếp trút lên đội hình địch. Xanh xao một chút trong giai đoạn đi đường thì Illaoi hoàn toàn có thể tự tin cân 2 (thậm chí 3) với chiêu cuối trong những góc hẹp.

Mạnh mẽ là vậy nhưng đến giờ Illaoi vẫn đang “lạc trôi” trên Đấu Trường Công Lý. Có lẽ lối chơi nửa nạc nửa mỡ, không thiên hẳn về chống chịu, giao tranh tổng, chẳng phải thuần sát thương mà đẩy lẻ cũng không mấy ăn thua và phần nào đó là phong cách hơi đơn giản, dễ đoán khiến Illaoi chưa được sử dụng nhiều. Dù sao thì nội trong giai đoạn đi đường, đây vẫn là con quái vật thực sự đấy.

 

--Theo Trí Thức Trẻ --

 

Tin tức liên quan

Không có game nào được tìm thấy.